Health

อาหารที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของควอร์น Matt Lovell พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับน่ารู้เรื่องอาหารที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายลดหุ่น สร้างกล้ามเนื้อสุดฟิต ไร้ไขมันได้อย่างรวดเร็ว

Matt ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนศาสตร์การกีฬาที่ทำงานร่วมกับนักกีฬาชั้นนำของโลกอย่าง Mo Farah และกับทีมชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสมาคมรักบี้ฟุตบอล เขาพร้อมให้คำแนะนำสำหรับวิธีการเสริมโปรตีนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการฟิตร่างกายให้เหมาะสม

QUORN MEAT FREE GROUNDS ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง
ไร้ไขมัน ผลิตภัณฑ์ควอร์นปลอดเนื้อสัตว์แบบบดเป็นแหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพ1 เนื่องจากมีไขมันอิ่มตัวและแคลอรี่ในปริมาณที่ต่ำ ในเวลาที่คุณทานอาหารหลังออกกำลังกาย เมนูที่ปรุงจากผลิตภัณฑ์ควอร์นจะช่วยฟื้นฟูระดับไกลโคเจนในร่างกาย ทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงยิ่งขึ้น ราบเรียบไร้ไขมันยิ่งกว่าที่เคย

ปลาแมกเคอเรลช่วยเผาผลาญไขมันและปรับอารมณ์
กรดไขมันในปลาที่มีไขมันสูงจะช่วยสร้างฮอร์โมนที่เสริมกระบวนการเผาผลาญอาหารของกล้ามเนื้อ (อัตราที่กล้ามเนื้อเผาผลาญไขมันแบบสบายๆ) ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และปรับอารมณ์ของคุณให้คงที่ แนะนำให้รับประทานหลังออกกำลังกาย เพราะการทานก่อนเริ่มฟิตนั้นอาจทำให้กระเพาะของคุณปั่นป่วนได้

บร็อคโคลี่ช่วยเรื่องการมองเห็น
อุดมไปด้วยวิตามิน โดยวิตามินเอจะช่วยปรับปรุงความสามารถของสายตาโดยเสริมพลังให้กับเรตินา ส่วนวิตามินซีและกลูต้าไทโอนก็จะช่วยในเรื่องการฟื้นบำรุงสายตา การทานบร็อคโคลี่ในมื้ออาหารหลังออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายดูดซับวิตามินเอได้ดียิ่งขึ้น

ผักโขมช่วยสร้างความอึด
ด้วยความที่อัดแน่นไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็ก และคลอโรฟิลด์ อาหารเสริมสุดโปรดของป็อบอายจะช่วยกระตุ้นการถ่ายเทของเลือดในร่างกายเพื่อเสริมประสิทธิภาพการไหลเวียนได้เป็นอย่างดี ลองเสริมผักโขมเข้าไปในเมนูมื้อกลางวันที่อัดแน่นไปด้วยคาร์บ ก็จะช่วยลดการปล่อยกลูโคสเข้าไปในกระแสเลือดให้คุณได้

น้ำบีทรูทช่วยเสริมสร้างพลังงาน
โดยไนเตรดในน้ำบีทรูทจะกระตุ้นให้กล้ามเนื้อทำงานได้อย่างเต็มขีดความสามารถ โดยการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและเร่งการส่งต่อพลังงาน นอกจากนั้นยังจะช่วยให้กล้ามเนื้อขับถ่ายของเสียอีกด้วย เรียกพลัง เสริมแรงก่อนเริ่มการแข่งขันเพื่อกระตุ้นปอดของคุณให้ทำงานอย่างเต็มกำลัง รับรองว่าคุณจะเอาชนะคู่แข่งได้แบบเหนือชั้น ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ออกแรงอะไรเท่าไหร่นัก
เครื่องแกงช่วยลดอาการอักเสบ ความเผ็ดร้อนช่วยเสริมความอร่อย และจะทำให้ร่างกายเย็นลงโดยธรรมชาติ เครื่องแกงจะช่วยลดอาการอักเสบ และเร่งกระบวนการฟื้นฟูของร่างกาย เมื่อคุณรู้สึกสดชื่นขึ้นในขณะออกกำลังกายก็จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพและพัฒนาทักษะต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เติมผงเครื่องแกงการัม มาซาลาไปกับเนื้อสัตว์ไร้มัน หรือผลิตภัณฑ์ควอร์น ก็ถือเป็นเมนูหลังการออกกำลังกายที่จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวพร้อมสู้กับศึกครั้งต่อไปได้อย่างแข็งขัน

ชาเขียวช่วยในเรื่องสมาธิ
คาเฟอีนในชาเขียวจะช่วยเสริมสร้างสมาธิและความมุ่งมั่น พร้อมช่วยเผาผลาญไขมันในระหว่างการออกกำลังกาย ให้คุณฟิตได้เต็มที่และลดน้ำหนักได้ตามเป้า นอกจากนั้น ยังจะช่วยขยายหลอดเลือดเพื่อให้ออกซิเจนไหลเวียนในกระแสเลือดได้อย่างคล่องตัว ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของคุณ

ถั่วปากอ้าช่วยในเรื่องการรับรู้
อุดมไปด้วยกรดอะมิโนไทโรซีน และสารเคมีที่พบในสมองอย่างสารแอลโดปา โดยถั่วปากอ้าจะช่วยให้คุณสามารถโฟกัสกับการแข่งขันนัดสำคัญ และถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ลงสนามแข่งกับใคร แต่อยากจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการออกกำลังกายก็สามารถทานถั่วปากอ้าหนึ่งกำมือก่อนเริ่มฝึกได้เช่นกัน

บลูเบอรี่หยุดยั้งอาการบาดเจ็บ
และช่วยฟื้นฟูร่างกาย ซุปเปอร์ฟรุตที่มีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และป้องกันอาการบาดเจ็บ ซึ่งส่งผลให้คุณสามารถออกกำลังกายได้หนักขึ้น และเห็นผลได้ชัดเจนขึ้นในทุกครั้ง ทานบ่อยๆ ตลอดทั้งวันเพื่อค่อยๆ เสริมสร้างปราการต้านสารอนุมูลอิสระให้กับร่างกาย

1Quorn Meat Free Grounds, Quorn Meat Free Chicken Chunks และ Quorn Meat Free Standard Sausages คือแหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพ โปรตีนที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างร่างกายให้เจริญเติบโต และซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ